Home » 2016 » January » 18 » Thị trường nệm mousse: Hàng Việt chiếm ưu thế
5:58 PM
Thị trường nệm mousse: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thị trường nệm mousse hiện nay rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ hàng bình dân đến cao cấp.

Ông Lê Thanh Trung, chủ đại lý nệm trên đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến (TP. Biên Hòa) cho biết, hàng Việt chiếm ưu thế ở mọi phân khúc trên thị trường. Tuy ở một số showroom tại các thành phố lớn có bán hàng nhập, nhưng chiếm tỷ lệ rất nhỏ vì đây là mặt hàng xa xỉ rất kén người mua do giá cao gấp nhiều lần hàng Việt.

* Hàng bình dân dễ bán

Do kinh tế khó khăn nên xu hướng tiêu dùng hiện nay đang nghiêng về các dòng hàng bình dân. Ông Trung so sánh, một tấm nệm Kymdan giá cao gấp nhiều lần so với những nhãn hàng ít nổi tiếng hơn. Mặt hàng này lại liên tục tăng giá trong thời gian qua. Cụ thể, hiện giá dòng hàng nệm cao cấp của nhiều thương hiệu lớn, như: Kymdan, Vạn Thành, Liên Á… tăng gấp đôi so với đầu năm 2011. Các dòng sản phẩm giá rẻ mức tăng nhẹ hơn, khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người mua cân nhắc và ưu tiên chọn dòng hàng bình dân. Nhiều cơ sở sản xuất với quy mô nhỏ, chủ yếu nhắm vào phân khúc thị trường bình dân đang dần có chỗ đứng cho thấy tiềm năng ở phân khúc thị trường này còn rất tốt. Ông Trung dẫn chứng, nệm nhựa là dòng sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường khoảng 2 năm nay. Tuy tính năng, công dụng kém rất nhiều so các loại nệm khác nhưng vẫn có khách hàng nhờ giá rẻ.

Khách chọn mua nệm tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa . Ảnh: B.Nguyên
Khách chọn mua nệm tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa . Ảnh: B.Nguyên

Ông Lê Thế Vũ, đại diện thương mại của Công ty nệm Liên Á (TP. Hồ Chí Minh) tại 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, thừa nhận xu hướng tiêu dùng của người dân đang thay đổi, ưu thế nghiêng về dòng hàng bình dân. Trước đây, sức tiêu thụ của dòng hàng cao cấp của Liên Á chiếm tỷ trọng cao hơn thì nay cán cân này đang nghiêng hẳn về dòng hàng giá rẻ.

* Vất vả giành thị phần

Sự cạnh tranh trên thị trường nệm mousse ngày càng “nóng” khi thêm nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mới tham gia. Không chỉ các doanh nghiệp phải chạy đua mở rộng thị phần mà các đại lý, cửa hàng bán lẻ cũng phải nỗ lực thu hút khách khi cung đang vượt cầu.

“Bây giờ buôn bán ngày càng khó khăn, chỉ riêng trên đường Nguyễn Ái Quốc - Biên Hòa đã có cả chục đại lý, cửa hàng bán nệm. Mặt hàng này hiện đang bão hòa tại đô thị khi sức mua trên thị trường giảm nhiều vì người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu” - ông Trung nói.

Ông Lê Thế Vũ chia sẻ, tuy doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng sản lượng hàng bán ra lại giảm từ 20-30%. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, năm nay Liên Á đẩy mạnh hơn chương trình khuyến mãi không chỉ dành riêng cho các đại lý mà còn hướng đến khách mua lẻ.

Chủ một đại lý của nệm Vạn Thành thường xuyên tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Đồng Nai cho biết, sức tiêu thụ các loại mặt hàng nệm mousse ngày càng được ưa chuộng tại thị trường nông thôn. Tuy nông dân, công nhân vẫn ưu tiên chọn các dòng hàng giá rẻ, nhưng tỷ lệ tiêu thụ mặt hàng cao cấp cũng đang nhích dần lên. Nông dân đang khấm khá lên và họ sẵn sàng trả giá cao để mua những sản phẩm uy tín, chất lượng. Các doanh nghiệp sản xuất nệm cần quan tâm hơn và có chính sách riêng để khai thác hiệu quả thị trường này.

Bình Nguyên

Views: 570 | Added by: Khoile | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar