Home » 2017 » March » 17 » Tầm quan trọng của chiếu trúc với phòng ngủ người Việt
1:42 PM
Tầm quan trọng của chiếu trúc với phòng ngủ người Việt

Vì sao người việt thích nằm chiếu nói chung và chiếu trúc nói riêng hơn so với các loại chăn drap gối nệm hiện đại, không phải vì người Việt thích hoài cổ hoặc không thích các sản phẩm tân thời. Lý do chính là điều kiện khí hậu tự nhiên không phù hợp với các sản phẩm này, vời nhiệt độ có ngày lên đến 38 độ thì việc nằm trong một tấm nệm có bọc rap cotton là hoàn toàn không phù hợp. Chiếu trúc Việt Nam vẫn là sản phẩm vô cùng hữu ích trong phòng ngủ Việt.

Tuy vậy các làng nghề truyền thống sản xuất chiếu hiện hoạt động mang tính thủ công nên công xuất rất thấp. Chính nhược điểm này hiện nay trên thị trường tràn ngập các sản phẩm chiếu trúc kém chất lượng từ Trung Quốc. Các sản phẩm này ngoài yếu tố chất lượng kém còn là mối nguy cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy người tiêu dùng nên lưu ý để có được những sản phẩm chiếu trúc Việt Nam chính hãng. Với sản phẩm chiếu trúc Việt Nam bạn sẽ vừa có được một sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe cũng như ủng hộ các làng nghề sản xuất chiếu của Việt Nam.

 Để lựa chọn đúng sản phẩm chiếu trúc được sản xuất ở Việt Nam thì bạn có thể đánh giá một số yếu tố về bên ngoài để chắc chắn không mua phải hàng giả, hàng nhái.

  • Độ mộc của hạt trúc: các sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam lúc sờ vào có cảm giác mộc mạc của tre trúc được gia công cơ học. Còn các sản phẩm Trung Quốc có những lớp dầu bóng.
  • Mùi của chiếu: các sản phẩm chiếu trúc Việt Nam không sử dụng các chất gây hại cho cơ thể nên mùi rất nhẹ nhàng. Các sản phẩm chiếu trúc Trung Quốc thường rất nặng mùi hóa chất.

Hãy lựa chọn các sản phẩm chiếu trúc có tên tuổi như chiếu trúc Hương Trúc, Trường Sinh…

Views: 692 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar