Home » 2017 » February » 25 » Sự tuyệt vời của giấc ngủ với cơ thể bạn
6:39 AM
Sự tuyệt vời của giấc ngủ với cơ thể bạn

Ông bà ta xưa thường nói “ ăn được ngủ được là tiên” thực sự quả không sai ngoài chuyện ăn uống thì chuyện ngủ cũng là một phần quan trọng của cuộc sống. Nó quyết định lớn đến chất lượng cuộc sống của các bạn. Nếu một lần bạn đã từng mất ngủ thì sẽ biết được giá trị của một giấc ngủ lớn đến nhường nào.

Giấc ngủ có tác dụng đảm bảo cho toàn bộ các hoạt động thể chất và tinh thần của cơ thể được quân bình trong suốt cuộc đời của bạn. Có thể coi giấc ngủ là một cơ chế bảo trì vô cùng tuyệt vời. Cho dù bạn làm việc một ngày vất vả thì một giấc ngủ ngon xua tan tất cả những mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài yếu tố thì vấn đề tinh thần cũng sẽ được chăm sóc và hồi phục khi bạn ngủ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các rắc rối về sức khỏe như tim mạch, lão hóa các bộ phận trong cơ thể, thần kinh… có liên quan nhiều đến giấc ngủ. Nếu bạn mất ngủ thì các cơ quan trong cơ thể từ tim, thận, bộ não sẽ có hiện tượng quá tải  vì phải hoạt động liên tục mà không có thời gian để hồi phục. Chính vì vậy các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên đầu tư chăm sóc giấc ngủ là biện pháp hạn chế bệnh tật tốt nhất.

Theo những tài liệu khoa học thì trung bình một người cần phải ngủ từ 7 đến 8 tiếng mới đảm bảo đủ giấc. Thời gian ngủ yêu cầu của từng đối tượng khác nhau sẽ không giống nhau, ví dụ như đối với trẻ em cần ngủ nhiều hơn sơ với người lớn. Sau một thời gian dài tìm hiều ngày nay các nhà khoa học nhận thấy rằng giấc ngủ liên quan đến lượng hormon melatonin trong cơ thể. Số lượng hormon melatonin cao nhất là khi bạn ở độ tuổi từ 5 - 6 tuổi, nhưng tới  khi bạn già thì hàm lượng hormon đó suy giảm chỉ còn khoảng 20%.

Làm gì để có một giấc ngủ đảm bảo

Tạo thói quen ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Một số hoạt động sẽ giúp bạn đễ ngủ hơn như thiền, yoga, đọc sách, nghe nhạc thư giãn…
Tuyệt đối không dùng các chất kích thích như bia rượu, trà, café… Thay vào đó bạn có thể uống một ly sữa nóng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hãy chăm sóc phòng ngủ của bạn.

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng trong chuyện đảm bảo bạn có được những giấc ngủ ngon đó là chính phòng ngủ của bạn. Bạn cần đảm bảo cho căn phòng ngủ của mình luôn sạch sẽ, gòn gàn và thoáng mát. Trong thiết kế phòng ngủ bạn nên lựa chọn những màu phù hợp với sở thích của mình để luôn cảm thấy thỏa mái nhất. Các sản phẩm chăn drap gối phải thường xuyên thay mới tránh hiện tượng khó chịu và nguy hại cho sức khỏe của bạn trong khi ngủ. Việc lựa chọn nệm cũng phải rất khoa học để vừa đảm bảo sự thỏa mái của bạn nhưng đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe của bạn. Một số loại nệm hiện có trên thị trường như: nệm bông ép, nệm cao su, nệm cao su nhân tạo

Views: 555 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar