Home » 2018 » January » 9 » Loại nệm nào thoáng mát nhất?
10:56 AM
Loại nệm nào thoáng mát nhất?

Không thể ngủ ngon với một cảm giác quá nóng hay quá lạnh. Tấm nệm của bạn cũng là một phần ảnh hưởng rất lớn nhiệt độ cơ thể của bạn trong, một tấm nệm thoáng mát sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon hơn và ngược lại một số loại nệm có độ thoáng mát kém sẽ làm người sử dụng không thỏa mái khi ngủ và đôi khi là mất ngủ. Nếu như bạn gặp vấn đề với giấc ngủ hãy kiểm tra tấm nệm mình đang sử dụng có thoáng mát hay không. Dưới đây là một số thông tin cần thiết để bạn hiểu vì sao một tấm nệm lại ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn trong khi ngủ.

Việc cảm nhận nhiệt độ nóng hay lạnh khi ngủ có thể do nhiều nguyên nhân như nhiệt độ của phòng ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể và cuối cùng là thành phần cũng như cấu trúc của tấm nệm. Trong đó yếu tố khách quan như thành phần chế tạo nệm có ảnh hưởng lớn đến nhiệt độ của cơ thể bạn khi ngủ. Mỗi dòng nệm khác nhau sẽ có độ thoáng mát khác nhau và chắc hẳn bạn sẽ thích những tấm nệm thoáng mát hơn.

Những dòng nệm thoáng mát nhất hiện nay bao gồm nệm lò xo và nệm bông ép. Độ thoáng mát của nệm lò xo được đánh giá cao nhất bởi cấu trúc rỗng ở bên trong nệm đảm bảo sự thông thoáng một cách tối đa. Nếu bạn cần một tấm nệm thật mềm mại và thật thoáng mát thì nệm lò xo là ứng cử viên hàng đầu hiện nay.

Tuy vậy với độ đàn hồi cao của nệm lò xo thì cũng làm hạn chế phần nào độ thoáng mát vì cơ thể bạn bị chìm trên bề mặt nệm. Một dòng nệm có độ cứng cao thích hợp với những người thích nằm nệm cứng đó chính là sản phẩm nệm bông ép.

Nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo được xếp vào nhóm những dòng nệm có độ thoáng mát trung bình. Có cùng kết cấu dạng bọt khí hở và thiết kế hàng loạt lỗ thông hơi ở cả 2 bề mặt đảm bảo sự thoáng mát cao cho giấc ngủ của bạn. Tuy vậy nệm cao su thiên nhiên vẫn có thế hơn so với nệm cao su nhân tạo về độ thoáng mát do là một loại nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên.

Được đánh giá kém nhất về độ thoáng mát trong sử dụng chính là các loại nệm PE. Dòng nệm này được làm từ mousse PE là một kết cấu đặc không cho phép không khí có thể lưu thông cho nên khi sử dụng bạn sẽ thường có cảm giác nóng bức.

Quyết định mua nệm sẽ còn rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhưng về cơ bản thì đối với điều kiện thời tiết nóng quanh năm như Việt Nam thì độ thoáng mát cao là một điểm cộng cho bất kỳ dòng nệm nào.

Views: 720 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar