Home » 2016 » January » 3 » Chọn gối cho trẻ các bà mẹ chớ chủ quan
2:05 PM
Chọn gối cho trẻ các bà mẹ chớ chủ quan

Khi chọn mua gối cho trẻ, nhiều mẹ chỉ quan tâm tới vấn đề kiểu dáng, giá cả, không chú trọng tới chất lượng của gối mà không biết rằng, gối ngủ có thể tác động không nhỏ tới sức khỏe của bé. 

Gối có tác động không nhỏ đến sức khỏe bé 

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong giai đoạn bé đang còn nằm nôi thì chỉ cần dùng khăn vải mỏng kê dưới đầu để bé khỏi đau, không nên cho trẻ dùng gối trừ khi bé đã đủ tuổi để ngủ ở trên giường. Theo đó, các mẹ tập cho bé thói quen nằm gối từ khi bé 2 tuổi, bởi lúc này, bé đang trong quá trình phát triển mạnh và cần có gối để cổ được nâng đỡ.

Trên thực tế, con số thống kê cho thấy, có tới trên 50% trẻ em đều dùng gồi được một thành viên nào đó trong gia đình truyền lại. Đáng lo ngại là những chiếc gối cũ đã dùng được từ 2 năm trở lên thì 1/3 trọng lượng của nó được tạo nên từ mạt bụi.

Nếu trẻ sử dụng loại gối này, sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt là hệ hô hấp, đồng thời cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, chiếc gối cũ thì độ êm đã giảm đi rất nhiều, dẫn tới chất lượng giấc ngủ của bé không được đảm bảo.

chon-goi-cho-be

Tốt nhất, các mẹ nên sắm cho bé một chiếc gối mới phù hợp với bé, việc này không chỉ tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của bé mà còn như một món quà kỷ niệm đặc biệt của mẹ dành cho con.

Lưu ý khi chọn gối cho bé 

Để kiểm tra xem gối có phù hợp hay không, hãy đặt bé nằm nghiêng, sao cho khoảng cách giữ cổ và giường phù hợp, đồng thời phần đầu được nâng đỡ bằng gối, sau đó quan sát các đặc điểm sau để nhận biết độ phù hợp của gối:

– Phần trên gối phải đảm bảo sẽ không cong lên và cao hơn phần dưới gối. Việc này giúp hạn chế tình trạng bé nằm sấp khi ngủ.

– Hãy quan sát đôi mắt của bé khi nằm nghiêng trên gối, hình dung một đường thẳng chạy dài theo bề dày của chiếc gối, một chiếc gối phù hợp thì đường thẳng tưởng tượng đó sẽ vuông góc với sàn thông qua đôi mắt của bé.

– Hãy dùng trí tưởng tượng vẽ đường thẳng chạy dọc ở phần giữa khuôn mặt của bé và song song với sàn nhà, chiếc gối có chiều cao phù hợp thì các đường sẽ vuông góc với nhau, ngược lại, nếu một trong những đường thẳng đó có sai lệch thì đồng nghĩa với chiếc gối bạn chọn quá cao hoặc quá thấp.

– Khi nằm nghiêng, trẻ cần một chiếc gối đủ dày để nâng đỡ phần đầu và phần cổ ở vị trí vừa phải.

– Trẻ nằm ngửa, trẻ cần một chiếc gối mỏng để hỗ trợ phần cong ở cổ.

– Theo các chuyên gia về trị liệu cột sống thì tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ là nằm nghiêng. Tư thế này tốt cho cột sống và hạn chế tình trạng ngủ ngáy. Do đó, những chiếc gối gợn sóng có khả năng hỗ trợ tư thế ngủ của bé chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Views: 581 | Added by: Khoile | Rating: 5.0/2
Total comments: 0
avatar