Home » 2016 » January » 3 » Chiếc gối và những điều cần biết để có giấc ngủ ngon
2:04 PM
Chiếc gối và những điều cần biết để có giấc ngủ ngon

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại gối khác nhau, mỗi loại lại có những ưu điểm và hạn chế riêng mà không phải ai cũng biết để có thể lựa chọn được chiếc gối phù hợp.

Tham khảo những thông tin dưới đây để giấc ngủ ngon và sâu hơn:

1. Ưu nhược điểm của từng loại gối

– Gối cao su (Latex): Đây là loại gối được các chuyên gia khẳng định mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng nhờ khả năng nâng đỡ tốt phần cổ mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho phần đầu. Ưu điểm lớn nhất của loại gối này chính là khả năng kháng dị ứng. Do đó, chiếc gối này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người hay bị dị ứng, sốt vặt hay hen suyễn.

– Gối Fibre: Chất liệu phổ biến của loại gối này là len, đôi khi có chứa các sợi tự nhiên hoặc sợi nhân tạo như polyester. Ưu điểm của gối là êm ái, tạo sự nâng đỡ. Tuy nhiên, hạn chế của nó là sự mềm mại hay công dụng nâng đỡ đó chỉ được duy trì trong một vài tháng sau khi sử dụng.

– Gối lông vũ: Gối lông vũ thường được làm từ phần lông mềm dưới cánh của các loài chim hoặc gia cầm. Loại gối này êm, mềm, bền và an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm chính là giá cả khá cao, ngoại ra có một số loại gối lông vũ sử dụng loại lông cứng, có cọng sẽ rất nhanh bị dẹp.

– Gối Foam: Đây là loại gối phù hợp với mọi hình dạng của đầu và cổ, có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và áp lực phù hợp với thể trạng từng người. Loại gối này cũng có khả năng làm giảm áp lực lên những vùng nhạy cảm như hàm và tai. Nhược điểm của gối Foam là cứng và khá đau nên thường hạn chế sự chuyển động vào ban đêm và hay làm bạn thức giấc.

– Gối gợn sóng: Loại gối này được thiết kế dành riêng cho người ngủ với tư thế nằm ngửa. Chúng được làm từ chất liệu cao su, xốp, đặc biệt tốt cho vùng cột sống và đốt sống cổ. Tuy nhiên, nằm nghiêng khi sử dụng loại gối này sẽ khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng.

ga-goi-theu-tay

2. Lưu ý khi chọn gối

Khi chọn mua gối, hay lưu ý những điểm sau:

– Kiểm tra thông tin về thành phần, nguyên vật liệu nguồn gốc xuất xứ và dự kiến tuổi thọ của chiếc gối. Những thông tin này thường được niêm yết trên bao bì, nhưng bạn cũng có thể nhờ nhân viên cửa hàng tư vấn thêm.

– Hãy tự mình theo dõi sự thay đổi tình trạng của gối, so sánh tuổi thọ thực tế với tuổi thọ dự kiến bằng cách ghi lại ngày mua (được gắn trên mác gối). Hành động này sẽ có ích cho việc đi mua sắm sau này.

– Mặc dù việc thay đổi còn tùy thuộc vào chất lượng của gối, nhưng thông thường, bạn chỉ nên sử dụng một chiếc gối từ 6 tháng đến 2 năm.

– Thường xuyên cho gối đi “tắm nắng”, sử dụng một lớp bọc bên ngoài và giặt vỏ gối liên tục để đảm bảo gối luôn sạch sẽ, tránh ẩm mốc, nhiễm trùng nhiễm khuẩn. Ngoài ra, khi sử dụng bạn cũng nên lật gối qua lại, không nên dùng nguyên một chiều.

Hãy chú ý hướng dẫn trên bao bì của nhà sản xuất về cách bảo quản và giặt gối. Những sản phẩm cho phép giặt máy thì bạn có thể yên tâm làm vệ sinh cho chúng thường xuyên nhé!

Views: 812 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar