Home » 2017 » April » 26 » Các loai nệm và định nghĩa chính xác về chúng
8:23 AM
Các loai nệm và định nghĩa chính xác về chúng

Mỗi ngành trong sản xuất và kinh doanh đều có riêng cho mình những thuật ngữ và định nghĩa riêng để phân biệt những sản phẩm và đặc tính. Trong nghành chăn drap gối nệm hiện rất nhiều các chúng loại sản phẩm và cái tên cũng có nhiều khác biệt do những nhà sản xuất, đại lý phân phối đặt ra. Chính vì vậy nhiều khi khách hàng khi nghe đến một sản phẩm hoặc một thuật ngữ về đặc tính sản phẩm thường bối rối. Bài viết này hi vọng bạn sẽ có được  những hiểu biết về các loại nệm hiện có trên thị trường và những định nghĩa về đặc tính cơ bản.

Nệm cao su thiên nhiên.

Trước đây khi nói đến nệm cao su thì ai cũng nghĩ đến nệm cao su thiên nhiên (nature late) hoặc cái tên khác là nệm cao su tự nhiên. Nhưng bây giờ bắt buột phải gọi tên chính xác bởi sự xuất hiện của dòng nệm cao su nhân tạo sẽ gây ra hiện tượng nhầm lẫn.

Sản phẩm này được làm hoàn toàn bằng mủ cao su thiên nhiên và có độ đàn hồi cao. Ở đây độ đàn hồi chỉ đến một tính năng vật lý của chất liệu có khả năng thay đổi hình dạng một cách đễ dàng nhưng lại có khả năng phục hồi về trạng thái ban đầu một cách nhanh chóng. Độ đàn hồi hoàn toàn khác với độ xẹp lún. Xẹp lún của nệm là hiện tượng vật liệu bị biến dạng mà không có khả năng trở về trạng thái ban đầu. Một khi tấm nệm có hiện tượng xẹp lún thường ảnh hường nhiều đến chất lượng của sản phẩm.

Nệm cao su nhân tạo:

Đây là một sản phẩm mới với nhiều tên gọi khác nhau nhưn nệm cao su khoa hoc, nệm froam hoặc nệm mousse Polyurethan. Tên gọi này được xuất phát từ những cách đặt tên sản phẩm của nhà sản xuất để tạo sự khác biệt. Nhưng bản chất sản phẩm là không đổi. Loại nệm cao su nhân tạo được làm từ hợp chất nhân tạo có tên khoa học là polyurethan, và bạn có thể thấy chất liệu này trong được sử dụng nhiều trong các loại nghế nệm xe hơi và xe gắn máy. Loại nệm có độ đàn hồi cũng khá cao cũng như không xẹp lún theo thời gian.

Nệm lò xo

Được cấu tạo từ những lò xo kim loại tạo trên một bề mặt phẳng giúp tạo độ đàn hồi có sản phẩm. Hiện nay có 3 loại nệm lò xo chính là nệm lò xo ziczac (cấu trúc của lò xo được thiết kế theo hình ziczac), nệm lò xo cối (loại thép sử dụng có chất lượng cao và có đường kính lớn) và nệm lò xo túi (các lò xo được dựng trong các túi để tăng khả năng bảo quản lò xo và đồng thời không làm các lò xo va chạm tạo những âm thạnh khó chịu khi ngủ.

 

Nệm bông ép

Nệm bông ép hay còn được gọi với cái tên thông thường là nệm gòn hay nệm gòn PE  là một sản phẩm được làm từ các sợi polyester. Các sợi polyester được ép cách nhiệt để tạo thành những tấm có độ đàn hồi thấp ( rất cứng).

Khi so sánh chất lượng của nệm bông ép chúng ta nên đánh giá độ cứng và trọng lượng của nệm.

Views: 733 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar