Home » 2016 » January » 3 » 3 tiêu chí chọn chăn cho mùa nắng nóng
1:54 PM
3 tiêu chí chọn chăn cho mùa nắng nóng

Thời tiết oi bức mùa hè buộc bạn phải mở quạt hoặc điều hòa cả đêm, dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Một chiếc mền phù hợp với kiểu thời tiết nóng nực, khó chịu có thể bảo vệ bạn và các thành viên trong gia đình khỏi nguy cơ đó.

Dưới đây là 3 tiêu chí cơ bản để chọn mền cho mùa hè mà bạn nên tham khảo:

1. Về chất liệu

mền dùng cho mùa hè không những mỏng mà còn cần phải nhẹ, thoáng khí, mát và mềm mại, không gây cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với cơ thể.

Vì lý do trên mà bạn nên chọn loại mền được lằm từ cất liệu vải 100% cotton. Do loại vải này không chỉ mềm mại, thoáng mát mà còn có khả năng thấm hút cao.

2. Về màu sắc

 

Khi chọn màu sắc cho mền, bạn không nên chỉ dựa vào sở thích cá nhân hay muốn tạo ấn tượng cho không gian mà bỏ qua cảm giác khách quan màu sắc ấy mang lại.

Những chiếc mền có gam màu nóng như đỏ, tím, vàng đậm… sẽ gây cảm giác nắng nóng, ngột ngạt, bí bách. Ngược lại, những chiếc mền gam màu lạnh như trắng, xanh lá, xanh ngọc, xanh dương nhạt, trắng, xám nhạt… sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, sáng khoái và thư giãn hơn.

3. Về họa tiết trang chí

mền mùa hè tốt nhất nên lựa những mẫu có họa tiết đơn giản, họa tiết trơn hoặc dùng mền đơn sắc (gam màu lạnh) để tránh bị rối mắt và gây cảm giác bí bách, khó chịu.

mền đơn sắc, họa tiết kẻ hay hoa tiết kẻ hoa floral,… hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường chăn ga năm nay.

Views: 551 | Added by: Khoile | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar